งานบริการสินไหมทดแทน
งานบริการสินไหมทดแทน
แชร์ :
Lockton Claims Team are on 24-Hrs service as usual.
You can contact our team for each type of insurance claims via mobile phone and email below:
(Excluding Employee Benefit and Personal Accident Claims)
NAME & SURNAME | MOBILE PHONE | TYPE OF INSURANCE CLAIMS | |
---|---|---|---|
Sakorn Sudsa-Ard | 08-1170-1912 | sakorn@lockton.com | Claims Director |
Bongkot Laohaviroj | 06-5731-5046 | bongkot@lockton.com | Associate Claims Director |
Manit Kaewkumnurd | 08-0456-5209 | manit@lockton.com | Motor Claims |
Soraphol Jirananthraporn | 09-2261-9052 | soraphol@lockton.com | Motor Claims |
Teerayuth Tongyoo | 08-1711-0694 | teerayuth@lockton.com | Motor Claims |
Laliltip Khumsab | 08-9119-0513 | laliltip@lockton.com | Motor Claims |
Niorn Hirunyasuth | 08-1822-1352 | niorn@lockton.com | Marine, carrier Liability, Inland Transit Claims |
Pooriwit Hemyagat | 08-7189-5791 | Pooriwit@lockton.com | Marine, carrier Liability, Inland Transit Claims |
Kanlawee Pitisom | 08-0550-2761 | kanlawee@lockton.com | Marine, carrier Liability, Inland Transit Claims |
Pannapa Thepmahutsilp | 08-1987-5350 | pannapa@lockton.com | MedMal, D&O, PI,Trade Credit Claims |
Krittayodh Suckhabuchaputthakhun | 08-1734-6461 | krittayodh@lockton.com | MedMal, D&O, PI,Trade Credit Claims |
Nattaya Sophonpichet | 08-6787-8300 | nattaya@lockton.com | MedMal, D&O, PI,Trade Credit Claims |
Siwach Khunnawatsiri | 08-1813-4437 | siwach@lockton.com | Property & Liability claims etc. |
Wirada Chansawang | 06-1392-7644 | wirada@lockton.com | Property & Liability claims etc. |
Boonyarit Thangtrakoon | 09-2261-9772 | boonyarit@lockton.com | Property & Liability claims etc. |
Chutinun Sawettaphan | 09-2267-7589 | chutinun@lockton.com | Property & Liability claims etc. |
Sunisa Suttawat | 09-0989-4652 | sunisa@lockton.com | Property & Liability claims etc. |
Phanchita Boonyat | 06-1196-5959 | phanchita@lockton.com | Property & Liability claims etc. |
Jakkrit Jesdangkul | 09-7115-8833 | Jakkrit@lockton.com | Property & Liability claims etc. |
Chadaporn Kerdtong | 09-3943-3431 | Chadapornk@lockton.com | Property & Liability claims etc. |
Puttasorn Lauhagonjanat | 08-7554-8811 | puttasorn@lockton.com | Motorcycle, Employee Bond claims etc. |
Chuleekorn Phumsarai | 08-1457-1638 | chuleekorn@lockton.com | Motorcycle, Employee Bond claims etc. |
ที่ปรึกษาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
เราพร้อมให้คำแนะนำและช่วยเหลือการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนด้วยทีมงานมืออาชีพ
ปรัชญาและวิธีการในการให้บริการสินไหมทดแทน
การให้บริการสินไหมทดแทนถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของธุรกิจประกันภัย
ลูกค้าจะได้รับการแก้ปัญหาด้านสินไหมและดำเนินการตรวจสอบความเสียหายด้วยความรวดเร็ว อีกทั้ง ลูกค้าจะได้รับการปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือเงื่อนไขต่าง ๆ ตามกรมธรรม์ประกันภัยอย่างครบถ้วน และ
เพื่อปกป้องประโยชน์สูงสุดของลูกค้าที่มีภายใต้กรมธรรม์แต่ละประเภทที่ได้ทำประกันภัยไว้
ทั้งหมดนี้ เพื่อให้ลูกค้ามีได้รับความมั่นใจว่า การดำเนินการด้านสินไหมทดแทนดำเนินไปด้วยความเป็นธรรม สมเหตุสมผล และรวดเร็ว ด้วยทีมงานมืออาชีพจากล็อคตั้น วัฒนาฯ
เราได้มีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในกระบวนการดำเนินการด้านสินไหมทดแทน ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า บริษัทประกันภัย รวมถึงตัวแทนที่ดำเนินการด้านสินไหมของบริษัทประกันภัย เช่น บริษัทสำรวจภัย ทนายความ ผู้ฟื้นฟูฯลฯ เพื่อบริการจัดการงานด้านสินไหมทดแทนให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัย
บทบาทและการให้บริการด้านสินไหมทดแทนของเรา
ล็อคตั้น วัฒนาฯ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนลูกค้า และพร้อมทำงานร่วมกับลูกค้า ในการบริหารจัดการด้านสินไหมทดแทน ครอบคลุมทุกขั้นตอนการทำงาน เพื่อกำกับดูแลประสิทธิภาพของการให้บริการของบริษัทผู้รับประกันภัย และบริษัทสำรวจภัย เพื่อให้มั่นใจได้ว่า สินไหมทดแทนได้มีการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและสรุปจบภายในระยะเวลาที่เหมาะสม
ด้านกลยุทธ์และการให้คำแนะนำ
- ตรวจสอบและกำหนดขั้นตอน ระบบ และวิธีปฏิบัติในการดำเนินการด้านสินไหมทดแทน
- ให้คำปรึกษา ช่วยเหลือ และช่วยเจรจาต่อรองด้านการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- วิเคราะห์สถิติข้อมูลการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน เพื่อให้ลูกค้านำไปปรับปรุงงานบริหารความเสี่ยงภัย และเป็นข้อมูลประกอบงานต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยในปีต่อไป
ด้านการปฏิบัติการ
- ให้คำแนะนำและความช่วยเหลือทางเทคนิคในขั้นตอนการดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมแทน
- เข้าร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและเข้าร่วมประชุมการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนทุกครั้ง
- กำกับดูแลความคืบหน้างานด้านการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนและแจ้งข้อมูลความคืบหน้าการดำเนินการด้านสินไหมทดแทนให้ลูกค้าทราบเป็นระยะ
- ประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในงานบริการด้านสินไหมทดแทน เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ได้มีการสื่อสารกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนและการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ
ด้านการให้คำแนะนำเรียนรู้
- จัดหาคู่มือว่าด้วยเรื่องขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้กับลูกค้า
- จัดประชุมสัมมนาเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้กับลูกค้า
- รายงานข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน หรือที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับข้อบังคับทางกฎหมาย หรือระบบทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย
ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมฯ
คณะบุคลากรผู้ให้บริการด้านการบริหาร จัดการ และดูแลงานด้านการเรียกร้องค่าสินไหมฯ
ล็อคตั้น วัฒนาฯ มีทีมสินไหมทดแทนที่พร้อมด้วยคุณสมบัติและความรู้ด้านการประกันภัย ด้านงานวิศวกรรมและงานด้านกฎหมาย ทีมงานทุกคนมีประสบการณ์ มีความทุ่มเทและมีความมุ่งมั่นจะให้บริการงานสินไหมทดแทนกับลูกค้าทุกรายตามนโยบายของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด
รายการเอกสารสำคัญประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมฯ
- กรณีไฟไหม้ แผ่นดินไหว หรือ ภัยเปียกน้ำ
- รายงานอุบัติเหตุที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
- รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.) (ถ้ามี)
- ภาพถ่ายบริเวณที่เป็นเหตุและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
- รายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย โดยระบุชื่อ ชนิด ขนาด จำนวนและราคา
- สำเนาเอกสารใบเสร็จรับเงิน หรือเอกสารแสดงราคาต้นทุนสินค้า stock
- สำเนาใบเสนอราคาค่าซ่อม ที่ระบุปริมาณของงานซ่อม ค่าแรง และค่าวัสดุต่อหน่วย
- เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
- กรณีกระจกอาคารแตก
- รายงานอุบัติเหตุที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
- รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.) (ถ้ามี)
- ภาพถ่ายบริเวณที่เป็นเหตุและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
- รายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย โดยระบุชื่อ ชนิด ขนาด จำนวนและราคา
- สำเนาใบเสนอราคาค่าซ่อม ที่ระบุปริมาณของงานซ่อม ค่าแรง และค่าวัสดุต่อหน่วย
- สำเนาใบเสร็จรับเงิน กรณีที่ได้ทำจ่ายผู้รับเหมาแล้ว
- เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
- กรณีภัยโจรกรรม
- ใบแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน ที่ระบุรายการทรัพย์สินที่สูญหายและเสียหาย
- รายงานที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
- รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.) หรือสำเนาสัญญาที่ทำกับ ร.ป.ภ.
- ทำหนังสือเรียกร้องค่าเสียหาย ไปยังบริษัท ร.ป.ภ. (รักษาสิทธิ์การไล่เบี้ยให้บริษัทประกันภัย)
- ภาพถ่ายบริเวณที่เกิดเหตุและร่องรอยการงัดแงะ
- รายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย โดยระบุชื่อ ชนิด ขนาด จำนวน และราคา
- สำเนาเอกสารใบเสร็จรับเงิน หรือเอกสารแสดงราคาต้นทุนสินค้า stock
- สำเนาใบเสนอราคาค่าซ่อม ที่ระบุปริมาณของงานซ่อม ค่าแรง และค่าวัสดุต่อหน่วย
- เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
- กรณีบุคคลภายนอกได้รับบาดเจ็บ
- แบบฟอร์มใบแจ้งเหตุ Claim Form
- รายงานที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
- รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.)
- ภาพถ่ายบริเวณที่เกิดเหตุ คนเจ็บ และบาดแผล
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนคนเจ็บ
- ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล ต้นฉบับ
- ใบรับรองแพทย์ ต้นฉบับ
- เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
ผู้เชี่ยวชาญของเรา
คุณสาคร สุดสะอาด
ผู้อำนวยการ – ฝ่ายสินไหมทดแทน
- +66(0) 2635 5000 Ext.6400
Bongkot Laohaviroj
Associate Director - Corporate Risk Service, Claims Department
- +66 (0) 2 635 5000 (Ext. 6206)