Committed to Service Excellence

Committed to Service Excellence

ข้อควรปฏิบัติในสถานการณ์น้ำท่วม-ทรัพย์สิน

Home / ข้อควรปฏิบัติในสถานการณ์น้ำท่วม-ทรัพย์สิน

ขั้นตอนในการดำเนินการ-ก่อนและหลังเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินที่ทำประกันภัยไว้

เมื่อเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินที่ทำประกันภัยไว้ ผู้เอาประกันภัยควรพิจารณาดำเนินการ ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้นี้เพื่อป้องกันและบรรเทาความเสียหายให้อยู่ในวงจำกัด ผู้เอาประกันภัยสามารถนำขั้นตอนที่กำหนดไว้เพื่อเป็นแนวทางนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภทได้

หากท่านมีข้อสงสัยประการใด ท่านสามารถติดต่อทีมสินไหมของ Lockton ตามรายละเอียดที่ระบุไว้ในเอกสารนี้ตลอดเวลา

5 ขั้นตอน สำหรับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

1. สิ่งที่ต้องดำเนินการ ก่อนเกิดเหตุ Pre-loss actions

2. สิ่งที่ต้องดำเนินการ หลังเกิดเหตุ Post-loss communication

3. สิ่งที่ต้องดำเนินการ หลังจากเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน Post-loss actions — property damage

4. การดำเนินการ เมื่อเกิดความเสียหายต่อ เครื่องจักรและอุปกรณ์ — Machinery and equipment

5. การดำเนินการ เมื่อเกิดความเสียหายต่อ สินค้าคงคลัง — Inventory

6. การกระทำ เกี่ยวกับ ซากทรัพย์ — Salvage

7. การดำเนินการ กรณีมีผลกระทบต่อธุรกิจ - การหยุดชะงักทางธุรกิจ / ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม — Business interruption/extra expense

8. เอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน หลังเกิดการสูญเสีย - ธุรกิจหยุดชะงัก / ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม — Business interruption/extra expense

สุดท้ายสิ่งสำคัญคือ ผู้เอาประกันภัยจะต้องชำระเบี้ยประกันเต็มจำนวน ไม่มีเบี้ยประกันภัยค้างชำระ
มิเช่นนั้น บริษัทประกันภัยจะระงับการจ่ายค่าสินไหมทดแทน

ผู้เชี่ยวชาญของเรา

Sakorn Sudsa-ard

Director – Corporate Risk Service, Claims Department
Name & Surname
Mobile Number
E-mail
Bongkot Laohaviroj
Associate Director
065-731-5046
bongkot@lockton.com
Siwach Khunnawatsiri
Department Manager
081-813-4437
siwach@lockton.com
Niorn Hirunyasuth
Department Manager
081-822-1352
niorn@lockton.com
Wirada Chansawang
Division Manager
061-392-7644
wirada@lockton.com
Boonyarit Thangtrakoon
Assistant Div. Manager
083-799-1836
boonyarit@lockton.com
Chonticha Sumittrakij
Division Manager
063-219-7894
chonticha@lockton.com