งานบริการสินไหมทดแทน
Our Insurance Claims Consulting services provide expert guidance and support throughout the claims process.
ข้อควรปฏิบัติ
Lockton Claims Team are on 24-Hrs service as usual.
You can contact our team for each type of insurance claims via mobile phone and email below:
(Excluding Employee Benefit and Personal Accident Claims)
Name & Surname | Mobile Number | E-mail |
---|---|---|
Sakorn Sudsa-ard
Claims Director | 081-170-1912 | sakorn@lockton.com |
Bongkot Laohaviroj
Associate Claims Director | 065-731-5046 | bongkot@lockton.com |
Manit Kaewkumnurd
Motor Claims | 080-456-5209 | manit@lockton.com |
Soraphol Jirananthraporn
Motor Claims | 092-261-9052 | soraphol@lockton.com |
Teerayuth Tongyoo
Motor Claims | 081-711-0694 | teerayuth@lockton.com |
Laliltip Khumsab
Motor Claims | 089-119-0513 | laliltip@lockton.com |
Niorn Hirunyasuth
Marine, carrier Liability, Inland Transit Claims | 081-822-1352 | niorn@lockton.com |
Pooriwit Hemyagat
Marine, carrier Liability, Inland Transit Claims | 087-189-5791 | pooriwit@lockton.com |
Kanlawee Pitisom
Marine, carrier Liability, Inland Transit Claims | 080-550-2761 | kanlawee@lockton.com |
Pannapa Thepmahutsilp
MedMal, D&O, PI,Trade Credit Claims | 081-987-5350 | pannapa@lockton.com |
Krittayodh Suckhabuchaputthakhun
MedMal, D&O, PI,Trade Credit Claims | 081-734-6461 | krittayodh@lockton.com |
Nattaya Sophonpichet
MedMal, D&O, PI,Trade Credit Claims | 086-787-8300 | nattaya@lockton.com |
Siwach Khunnawatsiri
Property & Liability claims etc. | 081-813-4437 | siwach@lockton.com |
Wirada Chansawang
Property & Liability claims etc. | 061-392-7644 | wirada@lockton.com |
Boonyarit Thangtrakoon
Property & Liability claims etc. | 092-261-9772 | boonyarit@lockton.com |
Chutinun Sawettaphan
Property & Liability claims etc. | 092-267-7589 | chutinun@lockton.com |
Sunisa Suttawat
Property & Liability claims etc. | 090-989-4652 | sunisa@lockton.com |
Phanchita Boonyat
Property & Liability claims etc. | 061-196-5959 | phanchita@lockton.com |
Jakkrit Jesdangkul
Property & Liability claims etc. | 097-115-8833 | jakkrit@lockton.com |
Chadaporn Kerdtong
Property & Liability claims etc. | 093-943-3431 | chadapornk@lockton.com |
Puttasorn Lauhagonjanat
Motorcycle, Employee Bond claims etc. | 087-554-8811 | puttasorn@lockton.com |
ที่ปรึกษาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
เราพร้อมให้คำแนะนำและช่วยเหลือการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนด้วยทีมงานมืออาชีพ
ปรัชญาและวิธีการในการให้บริการสินไหมทดแทน
การให้บริการสินไหมทดแทนถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของธุรกิจประกันภัย
ลูกค้าจะได้รับการแก้ปัญหาด้านสินไหมและดำเนินการตรวจสอบความเสียหายด้วยความรวดเร็ว อีกทั้ง ลูกค้าจะได้รับการปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือเงื่อนไขต่าง ๆ ตามกรมธรรม์ประกันภัยอย่างครบถ้วน และ เพื่อปกป้องประโยชน์สูงสุดของลูกค้าที่มีภายใต้กรมธรรม์แต่ละประเภทที่ได้ทำประกันภัยไว้
ทั้งหมดนี้ เพื่อให้ลูกค้ามีได้รับความมั่นใจว่า การดำเนินการด้านสินไหมทดแทนดำเนินไปด้วยความเป็นธรรม สมเหตุสมผล และรวดเร็ว ด้วยทีมงานมืออาชีพจากล็อคตั้น วัฒนาฯ
เราได้มีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในกระบวนการดำเนินการด้านสินไหมทดแทน ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า บริษัทประกันภัย รวมถึงตัวแทนที่ดำเนินการด้านสินไหมของบริษัทประกันภัย เช่น บริษัทสำรวจภัย ทนายความ ผู้ฟื้นฟูฯลฯ เพื่อบริการจัดการงานด้านสินไหมทดแทนให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัย
บทบาทและการให้บริการด้านสินไหมทดแทนของเรา
ล็อคตั้น วัฒนาฯ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนลูกค้า และพร้อมทำงานร่วมกับลูกค้า ในการบริหารจัดการด้านสินไหมทดแทน ครอบคลุมทุกขั้นตอนการทำงาน เพื่อกำกับดูแลประสิทธิภาพของการให้บริการของบริษัทผู้รับประกันภัย และบริษัทสำรวจภัย เพื่อให้มั่นใจได้ว่า สินไหมทดแทนได้มีการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและสรุปจบภายในระยะเวลาที่เหมาะสม
ด้านกลยุทธ์และการให้คำแนะนำ
- ตรวจสอบและกำหนดขั้นตอน ระบบ และวิธีปฏิบัติในการดำเนินการด้านสินไหมทดแทน
- ให้คำปรึกษา ช่วยเหลือ และช่วยเจรจาต่อรองด้านการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- วิเคราะห์สถิติข้อมูลการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน เพื่อให้ลูกค้านำไปปรับปรุงงานบริหารความเสี่ยงภัย และเป็นข้อมูลประกอบงานต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยในปีต่อไป
ด้านการปฏิบัติการ
- ให้คำแนะนำและความช่วยเหลือทางเทคนิคในขั้นตอนการดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมแทน
- เข้าร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและเข้าร่วมประชุมการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนทุกครั้ง
- กำกับดูแลความคืบหน้างานด้านการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนและแจ้งข้อมูลความคืบหน้าการดำเนินการด้านสินไหมทดแทนให้ลูกค้าทราบเป็นระยะ
- ประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในงานบริการด้านสินไหมทดแทน เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ได้มีการสื่อสารกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนและการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ
ด้านการให้คำแนะนำเรียนรู้
- จัดหาคู่มือว่าด้วยเรื่องขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้กับลูกค้า
- จัดประชุมสัมมนาเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้กับลูกค้า
- รายงานข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน หรือที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับข้อบังคับทางกฎหมาย หรือระบบทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย
ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมฯ
ขั้นตอนที่ 1
ผู้เอาประกันภัยแจ้งเหตุการณ์ ความสูญเสีย หรือเสียหาย
ให้ล็อคตั้น วัฒนาฯ ทราบโดยเร็ว
ให้ล็อคตั้น วัฒนาฯ ทราบโดยเร็ว
ขั้นตอนที่ 2
เจ้าหน้าที่ของล็อคตั้น วัฒนาฯ เข้าสำรวจ และตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ
ร่วมกับบริษัทสำรวจภัยที่บริษัทผู้รับประกันภัยมอบหมาย
ร่วมกับบริษัทสำรวจภัยที่บริษัทผู้รับประกันภัยมอบหมาย
ขั้นตอนที่ 3
ผู้เอาประกันภัยจัดเตรียมเอกสาร หรือหลักฐานประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน โดยครบถ้วนสมบูรณ์
ขั้นตอนที่ 4
บริษัทรับประกันภัยทำการประเมินวินาศภัย หรือมูลค่าความเสียหาย
เพื่อแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยทราบ ผ่านทางล็อคตั้น วัฒนาฯ
เพื่อแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยทราบ ผ่านทางล็อคตั้น วัฒนาฯ
ขั้นตอนที่ 5
บริษัทประกันภัยตกลงชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามเงื่อนไขกรมธรรม์
และดำเนินการชำระค่าสินไหมฯ โดยบริษัทผู้รับประกันภัย
และดำเนินการชำระค่าสินไหมฯ โดยบริษัทผู้รับประกันภัย
คณะบุคลากรผู้ให้บริการด้านการบริหาร จัดการ และดูแลงานด้านการเรียกร้องค่าสินไหมฯ
ล็อคตั้น วัฒนาฯ มีทีมสินไหมทดแทนที่พร้อมด้วยคุณสมบัติและความรู้ด้านการประกันภัย ด้านงานวิศวกรรมและงานด้านกฎหมาย ทีมงานทุกคนมีประสบการณ์ มีความทุ่มเทและมีความมุ่งมั่นจะให้บริการงานสินไหมทดแทนกับลูกค้าทุกรายตามนโยบายของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด
รายการเอกสารสำคัญประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมฯ
1. กรณีไฟไหม้ แผ่นดินไหว หรือ ภัยเปียกน้ำ
- รายงานอุบัติเหตุที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
- รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.) (ถ้ามี)
- ภาพถ่ายบริเวณที่เป็นเหตุและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
- รายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย โดยระบุชื่อ ชนิด ขนาด จำนวนและราคา
- สำเนาเอกสารใบเสร็จรับเงิน หรือเอกสารแสดงราคาต้นทุนสินค้า stock
- สำเนาใบเสนอราคาค่าซ่อม ที่ระบุปริมาณของงานซ่อม ค่าแรง และค่าวัสดุต่อหน่วย
- เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
2. กรณีกระจกอาคารแตก
- รายงานอุบัติเหตุที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
- รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.) (ถ้ามี)
- ภาพถ่ายบริเวณที่เป็นเหตุและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
- รายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย โดยระบุชื่อ ชนิด ขนาด จำนวนและราคา
- สำเนาใบเสนอราคาค่าซ่อม ที่ระบุปริมาณของงานซ่อม ค่าแรง และค่าวัสดุต่อหน่วย
- สำเนาใบเสร็จรับเงิน กรณีที่ได้ทำจ่ายผู้รับเหมาแล้ว
- เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
3. กรณีภัยโจรกรรม
- ใบแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน ที่ระบุรายการทรัพย์สินที่สูญหายและเสียหาย
- รายงานที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
- รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.) หรือสำเนาสัญญาที่ทำกับ ร.ป.ภ.
- ทำหนังสือเรียกร้องค่าเสียหาย ไปยังบริษัท ร.ป.ภ. (รักษาสิทธิ์การไล่เบี้ยให้บริษัทประกันภัย)
- ภาพถ่ายบริเวณที่เกิดเหตุและร่องรอยการงัดแงะ
- รายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย โดยระบุชื่อ ชนิด ขนาด จำนวน และราคา
- สำเนาเอกสารใบเสร็จรับเงิน หรือเอกสารแสดงราคาต้นทุนสินค้า stock
- สำเนาใบเสนอราคาค่าซ่อม ที่ระบุปริมาณของงานซ่อม ค่าแรง และค่าวัสดุต่อหน่วย
- เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
4. กรณีบุคคลภายนอกได้รับบาดเจ็บ
- แบบฟอร์มใบแจ้งเหตุ Claim Form
- รายงานที่ทำขึ้นตามขั้นตอนปกติ
- รายงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (ร.ป.ภ.)
- ภาพถ่ายบริเวณที่เกิดเหตุ คนเจ็บ และบาดแผล
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนคนเจ็บ
- ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล ต้นฉบับ
- ใบรับรองแพทย์ ต้นฉบับ
- เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง